พนง.THAI ห่วงวืดเงินบำเหน็จหลังเกษียณอายุก.ย.นี้ หลังเข้าฟื้นฟูกิจการ

พนง.THAI ห่วงวืดเงินบำเหน็จหลังเกษียณอายุก.ย.นี้ หลังเข้าฟื้นฟูกิจการ


พนักงาน THAI กังวลจะไม่ได้รับเงินบำเหน็จ หลังจะเกษียณอายุ  ก.ย.นี้  เหตุบริษัทเข้าสู่ขั้นตอนการฟื้นฟูกิจการ ทำเงินกองทุนถูกแช่แข็ง เรียกร้องผู้บริหารชี้แจงข้อเท็จจริง

  รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานการบินที่อยู่ในระบบกองทุนบำเหน็จพนักงาน ราว 1,600 คน เกิดความกังวลว่า

 ในช่วงเกษียณอายุการทำงานในเดือน ก.ย.นี้ จะไม่ได้รัเบเงินกองทุนบำเหน็จ ที่ปัจจุบันมียอดเงินสะสมรวมทั้งสิ้น 3,600 ล้านบาท หลัง บริษัทอยู่ในขั้นตอนการฟื้นฟูกิจการ อาจจะไม่สามารถนำเงินออกมาจ่ายได้ เนื่องจากบริษัทได้เข้าสู่ขั้นตอนการพักชำระหนี้ต่อเจ้าหนี้โดยอัตโนมัติ

  นอกจากนี้ ยังมีกระแสว่าบริษัทที่ปรึกษากฎหมาย อาจจะจ่ายเงินกองทุนบำเหน็จให้ตามกฎหมายกำหนดเท่านั้น ขณะที่กองทุนบำเหน็จพนักงานการบินไทยไม่มีกฎหมายรองรับอาจจะไม่จำเป็นต้องจ่าย และยังมีอีกกระแสว่าบริษัทได้เบิกเงินกองทุนบำเหน็จออกไปใช้หนี้หมดแล้ว

  "พนักงานได้ทำหนังสอบถามข้อเท็จจริงไปยังดีดีถึง 5 ฉบับแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบและคำชี้แจงแต่อย่างใด ทำให้พนักงานกังวลมาก เพราะแต่ละปี จะมีพนักงานเกษียณอายุราว 100 คน

 หากไม่มีการจ่าย ก็ถือว่าไม่เป็นธรรม เพราะพนกงานไม่ใช่เจ้าหนี้ ดังนั้นหากไม่มีการจ่ายเงินส่วนนี้พนักงานที่เกษียณอาจฟ้องร้องต่อศาลแรงงานได้"

ลักษณะธุรกิจของ THAI
เป็นสายการบินแห่งชาติที่ดำเนินธุรกิจกิจการการบินพาณิชย์ทั้งเส้นทางบินระหว่างประเทศและภายในประเทศโดยแยกการบริหารออกเป็นธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจสายการบิน และกลุ่มกิจการสนับสนุนการบินและการขนส่ง
ที่มา efinancethai

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แฮ็กเกอร์จีน เจาะ iPhone เพื่อสืบความเคลื่อนไหวของชาวอุยกูร์

ลือ! Apple เตรียมเปิดตัว AirPods Pro Lite เดือนหน้า